ĐỘT PHÁ MỚI TRONG VIỆC CAI NGHIỆN MA TÚY


ĐỘT PHÁ MỚI TRONG VIỆC CAI NGHIỆN MA TÚY


    Ma túy là một trong những tệ nạn xã hội chiếm tỷ lệ cao trên Thế Giới. Đặc biệt là các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Ma túy không chỉ gây ảnh hưởng đến bản thân về tinh thần, sức khỏe, giống nòi mà còn ảnh hưởng rất nhiều đến gia đình và xã hội. Ma túy cũng là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.
    Hiện nay trên Thế Giới đang sử dụng một số phương pháp cắt cơn nghiện và hỗ trợ cai nghiện ma túy như: điều trị bằng các thuốc đối kháng với ma túy,dùng các chất gây nghiện để cắt cơn, cai khan, phẫu thuật sọ não ..... Tuy nhiên giá thành các loại thuốc rất cao, có những trường hợp phụ thuộc và khó dứt thuốc điều trị. Chính vì vậy mà ở Việt Nam đã có một bước đột phá mới về việc cai nghiện ma túy.
   Với bài thuốc 100% từ đông dược, thuốc cai nghiện Bông Sen được nghiên cứu, kế thừa và phát triển sau 18 năm. Được Bộ Y Tế cấp phép sử dụng tại cộng đồng và gia đình. Thuốc không gây tác dụng phụ, giúp cho người nghiện cắt cơn dễ dàng, không vật vã, hết cảm giác thèm thuốc, tâm lý trở lại bình thường, giúp người bệnh sớm hòa nhập được với cộng đồng.



    Từ năm 2010 thuốc Bông Sen được chính phủ và nhà nước vương  quốc Campuchia đưa vào điều trị cắt cơn ma túy tại Campuchia
Tháng 8/2015 Bộ y tế Lào cấp phép nhập khẩu và lưu hành sản phẩm "Bông Sen" trên toàn đất nước Lào.


   Ma túy không những hủy hoại tương lai, hạnh phúc gia đình mà còn làm cản trở sự phát triển của xã hội. Việc loại bỏ ma túy không phải việc riêng của 1 cá nhân hay 1 tổ chức nào mà là của toàn xã hội. Sự ra đời của Dược phẩm “Bông Sen” điều trị cai nghiện ma túy mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc trong công cuộc phòng chống những nguy hại từ ma túy,  và nên kịp thời giúp đỡ họ nhận ra tác hại của ma túy, ngăn chặn, tố giác những hành vi xấu để giảm đi số lượng người nghiện.